เคล็ดลับในการซื้อมอเตอร์ไซค์

มอเตอร์ไซค์

 

การพิจารณาการตัดสินใจของคุณอย่างรอบคอบเป็นสิ่งสำคัญในการซื้อมอเตอร์ไซค์ เช่นเดียวกับที่คุณทำในขณะที่ทำการลงทุนที่สำคัญอื่นๆ นอกจากนี้ การเลือกตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับข้อตกลงดิบๆ คุณต้องเข้าใจว่าตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์พยายามสร้างผลกำไรสูงสุด โดยบางรายใช้ทุกวิถีทางที่คดเคี้ยวเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากข้อตกลง ดังนั้น ก่อนเยี่ยมชมตัวแทนจำหน่าย ขอแนะนำให้ซื้อสินค้าและทำการตรวจสอบประวัติกับตัวแทนจำหน่ายหลายรายที่คุณอาจต้องการมีส่วนร่วม

คำแนะนำในการซื้อมอเตอร์ไซค์ ได้แก่

ราคาที่โฆษณามักจะเป็นราคาเริ่มต้น ดังนั้น ก่อนลงนามในสัญญาใดๆ ขอแนะนำให้รู้ว่าคุณจะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ในการจัดส่งมอเตอร์ไซค์ถึงหน้าบ้านคุณ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวแทนจำหน่ายจะรวมต้นทุนแฝงต่างๆ รวมถึงค่าธรรมเนียมการจัดส่ง เพื่อเพิ่มอัตรากำไร หากคุณสนใจที่จะซื้อมอเตอร์ไซค์มือสอง ให้ค้นหามูลค่าขายปลีกในตลาดและมูลค่าการซื้อขาย’ เพราะโดยปกติแล้วจะแตกต่างกัน ควรทำก่อนมุ่งหน้าไปยังตัวแทนจำหน่าย หลีกเลี่ยงการใช้คำพูดของตัวแทนจำหน่ายเกี่ยวกับมูลค่าของจักรยาน นอกจากนี้ ลองศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง

โดยศึกษาจากสมุดสีน้ำเงินของมอเตอร์ไซค์ ตัวแทนจำหน่ายส่วนใหญ่เสนอทางเลือกทางการเงินที่หลากหลายสำหรับผู้ซื้อที่เต็มใจที่กำลังประสบปัญหาในการซื้อจักรยาน เงินกู้มักจะถูกจัดเตรียมและมีการลงนามในสัญญาในสำนักงานของตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ อย่างไรก็ตาม ในหลายกรณี เงินกู้ที่อำนวยความสะดวกโดยตัวแทนจำหน่ายอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอไป ดอกเบี้ยมักจะสูงกว่ามากเนื่องจากเป็นปัจจัยในค่าธรรมเนียมการอ้างอิงของผู้ให้กู้ หากคุณมีคะแนนเครดิตที่ดี ขอแนะนำให้พิจารณาซื้อของเพื่อหาทางเลือกทางการเงินตามเงื่อนไขของคุณ

สิ่งสำคัญคือต้องทราบเงื่อนไขการรับประกันของมอเตอร์ไซค์

เงื่อนไขแตกต่างกันไปมากในหมู่ตัวแทนจำหน่ายที่แตกต่างกัน แม้แต่ในรุ่นที่คล้ายคลึงกัน  หากคุณตั้งใจจะขี่มอเตอร์ไซค์ของคุณบ่อยๆ โดยต้องการไมล์สะสม แนะนำให้ซื้อการรับประกันแบบขยายเวลา วิธีนี้จะช่วยให้จักรยานของคุณอยู่ภายใต้การรับประกัน นานหลังจากระยะเวลาการรับประกันของผู้ผลิตหมดอายุลง หากคุณระบุมอเตอร์ไซค์ที่คุณสนใจที่จะซื้อ ให้ลองนำรายละเอียดของจักรยานยนต์ไปให้ตัวแทนประกันภัยเพื่อกำหนดความคุ้มครองประกันภัยที่คุณน่าจะได้รับมากที่สุด นอกจากนี้ ให้ไปที่หน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องและรับค่าภาษี แท็ก และชื่อที่ถูกต้อง

วิธีนี้จะช่วยคุณขจัดความประหลาดใจในรูปแบบของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงหรือข้อจำกัดในการนำจักรยานของคุณออกสู่ท้องถนน ความต้องการมอเตอร์ไซค์และรถสองล้อโดยทั่วไปเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากการจราจรติดขัดเพิ่มขึ้น คุณสามารถลัดเลาะไปตามถนนที่อุดตัน จอดรถในพื้นที่จำกัด และไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษามากนัก ทุกสิ่งที่คุณไม่สามารถเพลิดเพลินได้ด้วยรถสี่ล้อ ไม่ว่าคุณจะตั้งใจจะใช้รถจักรยานยนต์ไปทำอะไร คุณจะพบกับรถจักรยานยนต์ที่ตรงตามความต้องการของคุณ แม้ว่าจะไม่มีระบบการจัดประเภทจักรยานที่เข้มงวด สอบถามที่ https://www.uhub.co.th/