วิธีการเลือกปรึกษา จิตแพทย์มุมมองของผู้ป่วยไบโพลาร์

ปรึกษา จิตแพทย์

 

คุณเคยรู้สึกท้อแท้มากว่าสองสัปดาห์แล้ว ไม่สามารถอยู่เหนืออาการป่วยไข้หรือสิ้นหวังได้ หรือคุณหมดความสนใจในสิ่งที่คุณชอบเป็นประจำหรือไม่ ปรึกษา จิตแพทย์เป็นพิเศษหรือไม่ คุณประสบปัญหาในการดำรงชีวิตตามปกติหรือไม่ หรือคุณรู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพที่สำคัญ คุณเคยประสบปัญหาเรื่องการกินหรือการนอนหลับหรือไม่ หรือคุณหรือคนอื่น ๆ สังเกตเห็นคำพูดที่รวดเร็วของคุณ ใช้เงินมากเกินไปหรือหมดไป หรือนอนทั้งคืนทั้งคืนในตอนท้าย คุณประสบกับความกลัวที่ไม่มีเหตุผลหรือไม่ คุณรู้สึกโกรธ เป็นศัตรู ชอบใช้ความรุนแรงหรือไม่

ปรึกษา จิตแพทย์จะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

เพื่อให้มั่นใจว่าตนเองมีสุขภาพที่ดีและเพื่อหลีกเลี่ยงอารมณ์แปรปรวนหรือความผิดปกติทางจิตอื่นๆ ความจริงคือ, ไม่มีอะไรจะรั้งคุณไว้ได้นอกจากความกลัวที่ไม่มีมูลหรือความเพ้อฝันของการตีตราซึ่งกำหนดให้คุณโดยผู้ที่โง่เขลา มีวิจารณญาณ และหวาดกลัว แต่คุณแสวงหาความโล่งใจใช่ไหม เข้าพบปรึกษา จิตแพทย์ คุณจะค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณได้อย่างไร เกณฑ์สำคัญในการตรวจสอบผู้ที่จะได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกับคุณมีอะไรบ้าง

ก่อนที่เราจะพิจารณาเกณฑ์เหล่านั้น เรามาดูจิตเวชศาสตร์กันก่อนดีกว่า ปรึกษา จิตแพทย์ที่ยากที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ เหตุผลหลักคือจำนวนความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับสมองของมนุษย์และความต่อเนื่องและลักษณะธาตุเงินอย่างรวดเร็วของการนำเสนอ การรวมกัน และความรุนแรงของแต่ละความผิดปกติ มันไม่ง่ายเหมือนการค้นหาเนื้องอกในสมองโดยใช้อุปกรณ์สร้างภาพ เป็นการตรวจสอบทางชีวเคมีผ่านสารเคมีในสมองที่ควบคุมความผิดปกติทางจิตและพฤติกรรมของมนุษย์เมื่อไม่มีการทดสอบทางกายภาพโดยตรง การวิเคราะห์พฤติกรรมของคุณ

เป็นเครื่องมือวินิจฉัยหลักของปรึกษา จิตแพทย์

บ่อยครั้งมีการผสมผสานกันของสารเคมีในสมองเหล่านี้ซึ่งก่อให้เกิดความผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างในผู้ป่วย จิตแพทย์ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีทั้งในด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมของความผิดปกติทางจิต การบริหารยาจิตประสาทมากมายในตลาด และการทดลองร่วมกับพวกเขาเพื่อปรุงค็อกเทลทางจิตที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยแต่ละราย เนื่องจากการตอบสนองของผู้ป่วยที่มีต่อพวกเขานั้นเป็นเช่นนั้น หลากหลาย ผลข้างเคียงที่น่าเหลือเชื่อของยาเหล่านี้ เป็นอันตรายถึงชีวิตหรือเป็นอันตรายอย่างถาวร อาจทำให้การรักษาที่เหมาะสมซับซ้อนขึ้น

เราจึงเริ่มตระหนักถึงความยากลำบากที่ปรึกษา จิตแพทย์ต้องเผชิญในการวินิจฉัยโรคของผู้ป่วยแต่ละรายและกำหนดวิธีการรักษาที่เหมาะสมสำหรับเขาหรือเธอ จิตแพทย์ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีทั้งในด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมของความผิดปกติทางจิต การบริหารยาจิตประสาทมากมายในตลาด และการทดลองร่วมกับพวกเขาเพื่อปรุงค็อกเทลทางจิตที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยแต่ละราย เนื่องจากการตอบสนองของผู้ป่วยที่มีต่อพวกเขานั้นเป็นเช่นนั้น