การผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเหลว

หากเราพูดถึงการศัลยกรรมเสริมหน้าอกในปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะการศัลยกรรมหน้าอกได้รับความสนใจและนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มบรรดาหญิงสาว การเสริมหน้าอกนอกจากจะทำให้หน้าอกของคุณสวยงามแล้ว ยังเพิ่มความมั่นใจ ช่วยให้บุคลิกของคุณดีขึ้นด้วยค่ะ ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ทำให้การศัลยกรรมเสริมหน้าอกทำได้ง่ายและปลอดภัยกว่าหลายปีก่อน วัสดุที่ใช้ในการผ่าตัดเสริมหน้าอกนั้นก็ได้พัฒนาขึ้นจากเดิมที่ใช้เพียงถุงน้ำเกลือ ในปัจจุบันก็มีการพัฒนามาเป็นซิลิโคนที่มีความยืดหยุ่นสูง เมื่อเสริมแล้วหน้าอกสวยดูเป็นธรรมชาติ และมีความปลอดภัยเพราะซิลิโคนที่ใช้ในการศัลยกรรมนั้นได้รับการรับรองมาตรฐานจาก UFDA มั่นใจได้ว่าไม่มีอันตรายต่อร่างกายแน่นอน

การผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเหลว หรือซิลิโคนเจล ค่อนข้างได้รับความนิยมเพราะซิลิโคนเจลที่บรรจุอยู่ในถุงซิลิโคน เป็นซิลิโคนที่มีความทนทาน เนื้อเจลคงตัว ซิลิโคนไม่ทะลักออกมา ด้วยความที่มีโมเลกุลที่ดีเยี่ยมจึงมั่นใจได้ว่าไม่มีการรั่วไหลของเนื้อเจลเข้าสู่ร่างกายอย่างแน่นอน ส่วนผิวด้านนอกของซิลิโคนเจลมีทั้งแบบผิวเรียบ ผิวขรุขระ ซึ่งพื้นผิวของซิลิโคนนี้เองมีผลต่อการยึดเกาะของพังพืดรอบๆ ซิลิโคน สำหรับขนาดของซิลิโคนที่จะใช้ในการผ่าตัดอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมค่ะ

ข้อดีของการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเจล

1. ซิลิโคนมีความคงตัวและยืดหยุ่นทำให้หน้าอกสวย ดูเป็นธรรมชาติ
2. การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเจลสามารถอยู่ได้นาน และไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม
3. ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นไม่นานก็สามารถทำกิจกรรมได้ตามปกติ

ข้อเสีย

1. พังผืดอาจมีการห่อหุ้มรอบๆ ซิลิโคน
2. หากพังผืดที่ห่อหุ้มรอบซิลิโคนไม่ฉีกขาด การตรวจสอบว่าซิลิโคนรั่วไหลนั้นทำได้ยาก
3. หากพังผืดมีการฉีกขาด และซิลิโคนเหลวไหลออกมาบริเวณนอกถุง พังผืดอาจห่อหุ้มซิลิโคนนั้นด้วย ซึ่งจะทำให้รูปทรงอาจเปลี่ยนไป และบางรายจะรู้ได้ว่าเต้านมแข็งขึ้นจากเดิม

ขั้นตอนการผ่าตัดเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเจล

การผ่าตัดสามารถทำได้หลายวิธี ได้แก่ 1. การผ่าตัดบริเวณใต้รักแร้ 2. การผ่าตัดบริเวณใต้ราวนม และ 3. การผ่าตัดบริเวณปานนม