รับซื้อเพชร กับความแข็งแกร่งของเพชรนั้นเป็นจริงหรือไม่

เพชรนิลจินดา หรือที่บางคนอาจจะเรียกว่า รัตนชาตินั้น สมัยนี้ก็ใช้สื่อคำจำกัดความอันเดียวกัน สำหรับความแตกต่างของคำว่า อัญมณี และรัตนชาติ เป็น แร่ธาตุหรือหินมีคุณค่า หรือกึ่งมีค่า ซึ่งครั้นเมื่อผ่านการแต่งแต้ม อาทิเช่น การขัดเงา การแต่ง หรือการแกะสลักแล้ว จะมีคุณสมบัติเป็นอัญมณีเครื่องแต่งตัว หรือเครื่องเพชรนิลจินดาได้ อัญมณีมักคือ รัตนชาติที่ผ่านการตกแต่งสวยแล้ว คำว่า อัญมณี รัตนชาติ และเพชรพลอย ตรงกับภาษาอังกฤษว่า Gemstones และ Gems เพราะเช่นนั้น คำอธิบายศัพท์โดยรวมแล้ว อัญมณี หรือรัตนชาติเป็น วัตถุธรรมชาติ ซึ่งส่วนมากจะเป็นสารอนินทรีย์ ตัวอย่างเช่น ธาตุประเภทหลากหลาย หรือเป็นสารอินทรีย์บางชนิด เช่น ไข่มุก อำพัน ฯลฯ หรือเป็นหินบางชนิด เช่น ลาพิส ลาซูลี โอนิกซ์มาร์เบิล เป็นต้น วัตถุเหล่านี้สามารถเอามาแต่งแต้ม ขัดมัน แต่ง แกะสลัก ใช้เป็นเครื่องตกแต่งได้ มีคุณสมบัติที่เด่นคือ ความสวยงาม ความคงทน พร้อมกับความหายาก

 

 

ครั้งนี้เรามาดูกันว่า สิ่งที่เราได้รับรู้มาว่าเพชรนั้นเป็นอัญมณีที่มีความเข้มแข็งทนที่สุดนั้นเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่

ถ้อยคำที่ว่า เพชรมีความแข็งมากกว่าทับทิมหรือแซฟไฟร์ถึง 140 เท่า และแข็งมากกว่ามรกตถึง 180 เท่า หรือเพชรเป็นอัญมณีที่แข็งที่สุดในโลก คงจะไม่่ใช่เรื่องจริงอีกต่อไป ครั้งมีการชี้แจงว่า นักวิทยาศาตร์ค้นพบ Q-carbon ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติที่แข็งพร้อมกับเบากว่าเพชร อีกทั้งวิธีการการผลิตก็ไม่ซับซ้อนเช่นกัน

สำหรับผู้ใดที่มีเพชรแล้วต้องการจะขายปัจจุบันนี้ก็มีหลายแหล่งที่รับซื้อเพชรอยู่ในราคาที่เป็นธรรม petchtong.com เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับผู้ที่หาแหล่งรับซื้อเพชรอยู่ ยิ่งไปกว่านี้ก็มีการรับซื้ออีกหลายแบบ อาทิ รับซื้อทองคำ รับซื้อนาฬิกา รับซื้อทองคำขาว เป็นต้น