เคล็ดลับในปลาแซลมอน

สามารถนำปลาแซลมอนสดมารมควันได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยส่วนผสมที่เหมาะสม ปลาแซลมอนเป็นปลาที่ดีที่สุดและพบได้บ่อยที่สุดชนิดหนึ่งที่เตรียมในลักษณะนี้ การตัดและความหนาของชิ้นปลาแซลมอนจะกำหนดปริมาณของส่วนผสมที่จำเป็นในการเตรียมปลา มีสามขั้นตอนหลักในการสูบปลาแซลมอนของคุณ: การสร้างน้ำเกลือเพื่อรักษาปลาแซลมอนการทำให้ปลาแห้งและสุดท้ายการสูบบุหรี่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม คุณสามารถเล่นกับส่วนผสมที่หลากหลายเช่นการเพิ่มสมุนไพรและเครื่องเทศเมื่อคุณค้นพบวิธีการรมควันปลาแซลมอนของคุณ

ในการเตรียมน้ำเกลือสำหรับปลาแซลมอนทุกกิโลกรัมคุณจะต้อง

ปลาแซลมอนถูกเตรียมไว้อย่างดีเยี่ยมในภาชนะแก้วเพื่อหลีกเลี่ยงอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้น ใส่น้ำแซลมอนเกลือสินเธาว์และน้ำตาลเข้าด้วยกัน นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเนื่องจากจะกำหนดรสชาติโดยทั่วไปของปลาเมื่อนำไปรมควัน หมักปลาตั้งแต่ 8-24 ชม. ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ ยิ่งคุณหมักปลาไว้นานเท่าไหร่ก็จะยิ่งเค็มมากขึ้นเท่านั้น คำนึงว่าปลาจะดูดซับความชื้นเนื่องจากปล่อยให้หมักดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบบ่อยๆ หลังจากขั้นตอนนี้สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ปลาแซลมอนแห้ง คนส่วนใหญ่ลืมที่จะทำให้ปลาแห้งและสูบบุหรี่ต่อไปทันที

ทำไมต้องทำให้ปลาแซลมอนหลังจากหมัก สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่ารสชาติที่ดูดซึมจะถูกล็อคไว้แม้ในขณะที่สูบบุหรี่ อุณหภูมิที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำให้ปลาแห้งคืออุณหภูมิห้องหรือระหว่าง ส่วนสุดท้ายและสนุกที่สุดคือการสูบบุหรี่บนตะแกรง ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในกระบวนการนี้คือไม้ที่จะใช้ ตามหลักการแล้วไม้ผลหรือต้นถั่วเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แอปเปิ้ลฮิกคอรีและโอ๊คหรือจะอยู่กับถ่านก็ได้ บางครั้งก็ใช้เตาย่างแบบแก๊สพร้อมฝาปิด

แต่ไม่แนะนำให้ใช้หากคุณต้องการคงรสชาติไว้

สังเกตปลาขณะย่างเพื่อให้คุณเห็นเมื่อสุก 30-45 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงที่ดีก็เพียงพอแล้ว

ปลาแซลมอนรมควันควรเก็บไว้ในขวดแก้วเพื่อรักษารสชาติ การเก็บรักษาด้วยวิธีนี้จะทำให้อายุการเก็บรักษาได้นาน 1-2 เดือนที่อุณหภูมิห้องหรือ 6 เดือนหรือในช่องแช่แข็ง ตอนนี้คุณได้เรียนรู้วิธีการสูบปลาแซลมอนแล้ว คุณสามารถฝึกฝนเทคนิคเพื่อจับรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ถูกต้อง คุณอาจคิดว่าเพื่อที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากรสชาติ

คุณค่าทางโภชนาการของปลาแซลมอน ราคาที่คุณใช้ที่บ้านจะต้องสด แต่นี่ไม่ใช่กรณี สามารถเพลิดเพลินกับสูตรอาหารต่างๆ มากมายและปลาแซลมอนที่คุณใช้ไม่จำเป็นต้องสดจากเรือ ด้วยการเลือกใช้ปลาแซลมอนกระป๋องมากกว่าปลาแซลมอนสดคุณสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายโดยไม่ต้องละทิ้งคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมใด ๆ ที่ปลาแซลมอนจากอลาสก้ามีให้ เพื่อใช้ประโยชน์จากปลาแซลมอนแสนอร่อยที่ผลิตได้อย่างเต็มที่อุตสาหกรรมการประมงของอลาสก้าได้พัฒนาวิธีการใหม่ ๆ ในการแปรรูปและการแช่แข็งเพื่อให้สามารถส่งไปทั่วโลก

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.wearesalmonlover.com/