ดอกไม้สำหรับงานศพและการจากไปของเพื่อนผู้มีเกียรติ

ในทำนองเดียวกันกับที่เราให้คุณค่ากับชีวิตใหม่ทั้งหมดที่เกิดในโลกของเรา เราต้องซาบซึ้งกับชีวิตที่เหมือนเคยมีชีวิตอยู่หลังจากมีคนจากไป แม้ว่าวันเกิดจะเป็นเรื่องง่ายที่จะไม่ลืมเลือนและเป็นการรำลึกถึงความสุข แต่อาจเป็นเรื่องยากที่จะคิดหาวิธีแสดงความรู้สึกของคุณเมื่อคนที่คุณเคารพถึงแก่กรรม ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นสมาชิกของครอบครัวของคุณหรือไม่ก็ตาม บางครั้งเราไม่ใช่เพื่อนสนิทกับคนๆ นั้นด้วยซ้ำ แต่เราสงสัยว่า – จะเป็นการดีไหมที่จะพูดถึงอารมณ์ของเราเกี่ยวกับบุคคลที่พวกเขาเกิดขึ้นมาตลอดชีวิตของพวกเขา? คำตอบที่เกิดขึ้นจะแข็งแกร่งมากใช่ ไม่จำเป็นต้องนิ่งเฉยถ้าคุณรู้สึกว่าคนๆ หนึ่งควรพูดถึงชีวิตของเขาอย่างมีเกียรติ

โดยทั่วไปแล้วสิ่งเหล่านี้สามารถบรรเทาคู่สมรส เพื่อนและครอบครัวของผู้ตายได้อย่างมาก

โดยใช้เวลาพิจารณาคุณค่าของแต่ละคน เราแสดงด้านที่มีมนุษยธรรมอย่างแท้จริงและสิ่งนี้จะพัฒนาบุคลิกของเราเอง ในช่วงเวลาที่เราสังเกตเห็นว่าตัวเองมีอารมณ์อ่อนไหว เราเริ่มสังเกตว่าเราให้คุณค่ากับชีวิตมากขึ้น ทว่ามันไม่เคยเป็นเพียงการ์ดที่จะทำถ้าคุณต้องการถ่ายทอดอารมณ์ของคุณ คำตอบที่ตรงไปตรงมาคือ ผู้คนมักจะส่งดอกไม้ตามสถานที่ส่วนใหญ่ทั่วโลกเมื่อมีการจัดพิธีรำลึก สิ่งนี้มีความหมายพิเศษเนื่องจากเหตุผลหลายประการ แต่ประเด็นที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวก็คือสิ่งนี้ยังคงเป็นภาพแสดงจำนวนชีวิตที่ผู้ตายได้รับผลกระทบตลอดช่วงชีวิตของพวกเขา ผู้ที่ต้องการทราบอย่างแน่ชัดว่างานศพของผู้ตายนั้นได้ผลพอๆ กับงานศพ ย่อมต้องการมอบดอกไม้อย่างแน่นอน

มีดอกไม้จำนวนหนึ่งที่อาจส่งและมักจะซื้อผ่านทางอินเทอร์เน็ต การจัดดอกไม้งานศพตามสั่งทำขึ้นเพื่อแสดงความอาลัยหาได้ง่ายและหาซื้อได้ง่ายในราคาต่างๆ การเข้าใจทางเลือกต่าง ๆ เป็นก้าวแรก แต่ก็ยังค่อนข้างสำคัญที่ต้องรู้ว่าการมีความปรองดองเมื่อผ่านไปช่วยให้มนุษย์มองดูวันเวลาของชีวิตแทนที่จะสังเกตเห็นการสูญเสียอย่างหมดจด ดอกไม้งานศพไม่ได้คงอยู่ตลอดไปเหมือนกับที่มนุษย์ไม่ได้อยู่ตลอดไป แต่กับคนใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้น เรานำสิ่งพิเศษบางอย่างมาสู่โลกใบนี้ การส่งดอกไม้ยังคงเป็นการแสดงออกถึงการรำลึกถึงการมีส่วนร่วมของบุคคลนั้นต่อโลกของเรา

อย่าอายที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเอง เพราะคุณอาจไม่รู้ว่าคุณจะช่วยใครให้รู้สึกดีขึ้นได้บ้างในวันงานศพ