เคล็ดไม่ลบสำหรับการแต่งตาอายแชโดว์

เคล็ดไม่ลับสำหรับสาวที่มีดวงตาสีน้ำตาล ไม่ว่าคุณจะทาอายแชโดว์ด้วยสีอะไรก็ดูดีไปหมดค่ะ แต่สามารถทำให้ดวงตาคู่สวยดูเจิดจรัสยิ่งได้ด้วยการเล่นสีคู่ เช่น การทาโทนสีอ่อน ตัดกับโทนสีที่เข้มกว่าบนรอยพับขอบตา แล้วก็กรีดตาให้ดูคมเข้มด้วยอายไลเนอร์สีเข้มค่ะ

04

การทำสโมคกี้อายให้ดูยั่วย้วนมีเสน่ห์น่าค้นหา สำหรับสาวลุคกลางคืน เริ่มต้นจากการทาอายแชโดว์เบสให้ทั่วเปลือกตา จะช่วยให้เห็นสีของอายแชโดว์ได้อย่างชัดเจน แถมยังสวยและติดทนนานได้ตลอดทั้งวัน ผสมอายแชโดว์สีงาช้างกับสีเงินอ่อนเข้าด้วยกัน แล้วปัดเบาๆ ให้ทั่วเปลือกตาพร้อมกับเกลี่ยให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงทาเปลือกตาครึ่งล่างด้วยสีเทาเงินจนถึงเส้นรอยพับของเปลือกตา แล้วก็เกลี่ยออกไปทางด้านข้างให้เรียบเนียน แล้วทาสีดำชาร์โคลให้ชิดกับบริเวณขนตามากที่สุด แล้วก็เกลี่ยออกไปทางด้านข้างให้เรียบเนียนตามแนวโหนกคิ้ว จากนั้นใช้อายไลเนอร์ชนิดน้ำแบบปากกาเมจิกสีดำกรีดบริเวณขอบตาบน เพื่อให้ดวงตาของคุณดูคมเข้ม ให้คุณเขียนให้ชิดกับขนตามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สุดท้ายปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าสีดำแบบที่ทำให้ขนตาของคุณดูยาวขึ้นสองหรือสามชั้นสำหรับขนตาด้านบน ส่วนขนตาด้านล่างนั้นให้คุณปัดเพียงชั้นเดียวก็พอแล้วค่ะ

เคล็ดไม่ลับขั้นต่อมาเพื่อให้คุณดูสวยครบสูตร ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วเพื่อให้ได้รูปคิ้วที่เรียวสวย และเพื่อให้สโมคกี้อาย เป็นลุคที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบออกงานตอนกลางคืน หากคุณอยากเน้นดวงตาโดดเด่นสวยสะดุดตายิ่งขึ้น ก็เพียงแค่ใช้แปรงอายแชโดว์เขียนขอบตาล่างด้วยสีดำชาร์โคลอย่างระมัดระวังก็ดูสวยเข้มทันตาแล้วค่ะ