เจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์เป็นวิธีการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

 

เมื่อคนไข้ถามฉันว่าพวกเขาจะทำอะไรได้บ้างเพื่อป้องกันตัวเองจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค คำตอบของฉันก็เหมือนเดิมคือ “ล้างมือด้วยสบู่และน้ำทุกครั้งที่มีโอกาส เหตุใดจึงมีการผลักดันให้ใช้เจลล้างมือทำความสะอาดมือ? การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการใช้เจลทำความสะอาดมือที่มีเจลล้างมือแอลกอฮอล์เป็นวิธีการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อมือระหว่างการล้างมือตามปกติ และควรใช้เป็นอาหารเสริมเท่านั้นคุณเห็นตู้จ่ายยาได้ทุกที่

ในโรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์ดูแลเด็ก สนามบิน เจลล้างมือและบนทางเดินของเรือสำราญ ฉันต้องสารภาพว่าฉันทำเจลทำความสะอาดมือแบบทันทีพร้อมใช้ในสำนักงานของฉัน มากเท่ากับแอลกอฮอล์ที่ใช้ถูมือในการยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรคในมือที่ไม่เปื้อนอย่างเห็นได้ชัด อาจมีข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับการใช้ ฉันบอกคนไข้ว่ามีข่าวดีและข่าวร้าย

เนื่องจากแอลกอฮอล์ไม่สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้ ดังนั้นควรล้างสิ่งสกปรก

เมื่อพูดถึงเจลล้างมือ นี่คือสิ่งที่ฉันหมายถึงข้อดีและข้อเสียสำหรับการใช้เจลทำความสะอาดมือเจลล้างมือบางยี่ห้อไม่เหมือนกัน การศึกษาที่ตีพิมพ์ เจลล้างมือเปิดเผยว่าอย่างน้อยหนึ่งแบรนด์ไม่มีแอลกอฮอล์ 60 เปอร์เซ็นต์ที่จำเป็นในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่เป็นอันตราย ความเข้มข้นของเอทิลแอลกอฮอล์ เอทานอล เจลล้างมือหรือความผันแปรบางอย่างควรอยู่ระหว่าง 60 ถึง 95 เปอร์เซ็นต์จึงจะได้ผล ดังนั้นโปรดอ่านฉลากก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ เจลล้างมือยี่ห้อส่วนใหญ่หน้าตาเหมือนกันทั้งขวด ปั๊ม เจลล้างมือและราคาไม่แนะนำให้ใช้เจลทำความสะอาดมือ

แทนสบู่และน้ำ เนื่องจากแอลกอฮอล์ไม่สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้ เจลล้างมือดังนั้นควรล้างสิ่งสกปรก เลือด อุจจาระ หรือดินอื่นๆ ออกก่อน หากไม่มีสบู่และน้ำ แน่นอนว่าการถูด้วยแอลกอฮอล์ถือเป็นข้อควรระวังที่ดีต่อสุขภาพ ตัวอย่างเช่น หากคุณจามในรถ เคลื่อนไหวไม่ได้ หรือหยุดใส่คอนแทคเลนส์ด้วยวิธีการใดๆ ก็ตาม ให้ใช้เจลทำความสะอาดมือ เจลล้างมือจากการศึกษาพบว่าจุลชีพแพร่หลายมากขึ้นในเครื่องรับโทรศัพท์ แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ และบนโต๊ะ ดังนั้นการใช้เจลทำความสะอาดมือในสถานการณ์เช่นนี้จึงเป็นความคิดที่ดีในฐานะแพทย์ผิวหนัง ฉันขอเตือนผู้ป่วยของฉัน

การรู้ว่าต้องใช้มากแค่ไหนก็สำคัญเช่นกัน ใช้เจลพอกมือให้ทั่วทุกด้าน

ว่าอย่าใช้น้ำยาฆ่าเชื้อมากเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้เนื่องจากมีแอลกอฮอล์ หากคุณมีผิวแห้งแตก คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบจนกว่าผิวของคุณจะหายดี เจลล้างมือเนื่องจากมันอาจทำให้สภาพของคุณแย่ลง หากแบคทีเรียเข้าไปในรอยแตกของผิวหนัง เจลล้างมืออาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้

การรู้ว่าต้องใช้มากแค่ไหนก็สำคัญเช่นกัน ใช้เจลพอกมือให้ทั่วทุกด้าน เจลล้างมือกลิ่นหอมหลักการง่ายๆ คือ ถ้ามือของคุณแห้งภายใน 10 ถึง 15 วินาที แสดงว่าคุณยังใช้ไม่พอ หากคุณเป็นพ่อแม่หรือปู่ย่าตายาย คุณอาจต้องการใช้เจลทำความสะอาดมือกับเด็กเมื่อจำเป็นเท่านั้น และเก็บเจลที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ให้พ้นมือเด็กเสมอ สอบถามที่ https://www.pharmabeautycare.com/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD

 

เจลล้างมือ