โปรแกรมการดูแลและบำรุงรักษานาฬิกาโรเล็กซ์พื้นฐานที่เรียบง่าย

นาฬิกา Rolex ขึ้นชื่อในด้านความแม่นยำและความสง่างาม การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความงามและความเป็นเลิศอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงสั่งราคาสูงเช่นนี้ ทุกคนที่เป็นเจ้าของ นาฬิกาโรเล็กซ์ถือว่ามันเป็นสมบัติล้ำค่า หากคุณเป็นเจ้าของ Rolex และต้องการรักษาไว้ตลอดไป คุณต้องเรียนรู้วิธีดูแลนาฬิกาอย่างเหมาะสม โปรแกรมการดูแลและบำรุงรักษาพื้นฐานที่เรียบง่ายไม่เพียงแต่ทำให้ นาฬิกาโรเล็กซ์ของคุณอยู่ในสภาพ

การทำงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับปีต่อๆ ไป แต่ยังให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังสวม นาฬิกาโรเล็กซ์ ใหม่ทุกครั้งที่คุณสวมนาฬิกาโปรแกรมการดูแลและบำรุงรักษาขั้นพื้นฐานสำหรับนาฬิกาโรเล็กซ์มีขั้นตอนดังต่อไปนี้สวม Rolex ของคุณเป็นประจำการสวมใส่และใช้งาน Rolex เป็นประจำจะทำให้นาฬิกาอยู่ในสภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการทำเช่นนี้ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะไหลอย่างสม่ำเสมอในการเคลื่อนที่

หากคุณไม่ได้สวม Rolex เป็นประจำ ให้ไขอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

หากไม่ได้ใช้เป็นประจำ สารหล่อลื่นเหล่านี้อาจแข็งตัว ทำให้เกิดการเสียดสีภายในการเคลื่อนไหว ในที่สุด ความเสียดทานนี้อาจทำลายการทำงานของการเคลื่อนไหว หากคุณไม่ได้สวม นาฬิกาโรเล็กซ์เป็นประจำ ให้ไขอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งจะทำให้เกียร์ของนาฬิกาเคลื่อนที่ได้ นาฬิกาโรเล็กซ์ซึ่งจะป้องกันไม่ให้สารหล่อลื่นแข็งตัวการทำความสะอาดนาฬิกาโรเล็กซ์ของคุณเช่นเดียวกับงานศิลป์และเทคโนโลยีที่ซับซ้อนอื่นๆ Rolex ต้องการการทำความสะอาดและบำรุงรักษาเป็นครั้งคราว มีสถานที่หลายแห่งบนนาฬิกาที่มีสิ่งสกปรก น้ำมันในร่างกาย และอนุภาคเลี่ยนอื่นๆ สะสม

นาฬิกาโรเล็กซ์เช่น ระหว่างข้อต่อของสายนาฬิกา บริเวณที่ต่อตัวเรือนและกรอบ และรอบเลนส์ นาฬิกาโรเล็กซ์เมื่อใช้ซ้ำๆ คุณจะเห็นอนุภาคสิ่งสกปรกดังกล่าวบน นาฬิกาโรเล็กซ์ ของคุณอย่างชัดเจน เมื่อมองเห็นอนุภาคดังกล่าว นาฬิกาจะต้องทำความสะอาดอย่างทั่วถึงตามที่อธิบายไว้ด้านล่างก่อนเริ่มทำความสะอาด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ขันเม็ดมะยมเข้ากับตัวเรือนอย่างแน่นหนาเนื่องจากคุณจะใช้มือในการทำความสะอาดนาฬิกา ล้างนาฬิกา

นาฬิกาจนแห้งเนื่องจากผ้าของคุณอาจไปไม่ถึงข้อต่อบนสร้อยข้อมือ

ให้สะอาดด้วยสบู่หรือล้างมือ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สิ่งสกปรกหรือไขมันตกตะกอนใช้น้ำอุ่นล้างนาฬิกาของ

นาฬิกาโรเล็กซ์

นาฬิกาโรเล็กซ์ มือสอง

คุณเติมน้ำอุ่นและสบู่อ่อน ๆ ที่ปราศจากแอมโมเนียใช้น้ำสบู่เช็ดให้ทั่วนาฬิกาโดยใช้มือตอนนี้ ค่อยๆ ขัดนาฬิกาโรเล็กซ์เพื่อทำความสะอาดอนุภาคสิ่งสกปรกทั้งหมด แปรงสีฟันเก่าของคุณสามารถใช้เป็นสครับเพื่อจุดประสงค์นี้ได้ ในระหว่างการขัด

ให้จุ่มนาฬิกาและแปรงสีฟันลงในน้ำสบู่ในช่วงเวลาสั้นๆนาฬิกาโรเล็กซ์เมื่อคุณมั่นใจว่า นาฬิกาโรเล็กซ์มือสอง ได้รับการทำความสะอาดแล้ว ให้ล้างนาฬิกาด้วยน้ำอุ่นใช้ผ้าฝ้ายนุ่มสะอาดตบเบา ๆ นาฬิกาจนแห้งเนื่องจากผ้าของคุณอาจไปไม่ถึงข้อต่อบนสร้อยข้อมือ คุณจึงต้องใช้เครื่องเป่าลมหรือเครื่องเป่าผมเพื่อเอาน้ำส่วนเกินออกจากพื้นผิวด้านในของข้อต่อเพื่อให้นาฬิกา Rolex ของคุณแห้งสนิท คุณยังสามารถใช้ผ้าขนหนูแห้งเพื่อขจัดความชื้นที่เหลืออยู่

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://nggtimepieces.com/rolex/th/