การแยกที่ถูกต้องและการเลือกจัดเก็บเมล็ดพันธุ์ผัก

แทนที่จะได้รับเมล็ดผักที่บรรจุไว้ล่วงหน้าจากร้านค้าในพื้นที่คุณจะไม่ได้รับของจากสวนของคุณเองหรือ การได้รับเมล็ดพันธุ์ผัก ของคุณจากสวนหลังบ้านที่มีอยู่มีข้อได้เปรียบมากมายและอย่างใดอย่างหนึ่งก็คือคุณจะประหยัดเงิน อีกอย่างหนึ่งก็คือเมื่อคุณได้รับเมล็ดพืชจากผลผลิตที่มีอยู่ของคุณคุณจะเมล็ดพันธุ์ผักบางอย่างของผลผลิตที่ไม่สามารถใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำและเทคนิคในการคัดแยกเมล็ดพืชจากสวนหลังบ้านของคุณเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • การสกัดเมล็ด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลไม้ของพืชของคุณสุกเต็มที่ก่อนที่คุณจะเลือกเมล็ดพันธุ์ผัก คุณสามารถบอกได้ว่ามันพร้อมแล้วหรือไม่เมื่อผลไม้มีสุขภาพดีและสุกเต็มที่ การดำเนินการนี้อาจใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้โปรดรับทันที เนื่องจากเมื่อผลไม้สุกขั้นตอนต่อไปที่จะดำเนินการคือการเน่าเปื่อยและเมื่อผลไม้ผุคุณจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะทิ้งมันไป
  • หลังจากเก็บเกี่ยวผลไม้ตอนนี้ถึงเวลาที่จะได้รับเมล็ดออกจากพวกเขาเมล็ดพันธุ์ผักแล้วนำเมล็ดออก ปกติพวกเขาจะครึ่งเยื่อบางหรือเยื่อกระดาษที่ครอบคลุมพวกเขาเอานี้เช่นกัน ล้างเมล็ดด้วยผ้าเช็ดตัว
  • การทำเมล็ดพันธุ์ ขั้นต่อไปที่คุณต้องทำคือการทำให้เมล็ดพันธุ์ผักคุณมีทางเลือกที่จะลมทั้งแห้งหรือแห้งภายใต้ดวงอาทิตย์ ทั้งสองจะทำ แต่ส่วนใหญ่ชาวสวนชอบที่จะใช้วิธีอบแห้งของดวงอาทิตย์เพื่อทำให้เมล็ดของมันแห้ง เมล็ดปกติจะแห้งภายในสองถึงสี่วัน คุณจะรู้ได้เมื่อทำเสร็จเมื่อไม่ได้ติดกันอีกต่อไป
  • การจัดเก็บเมล็ดพันธุ์ เมื่อคุณได้แยกและแปรรูปเมล็ดแล้วสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือการจัดเก็บเมล็ดพันธุ์เพียงแค่หาภาชนะที่สะดวกเช่นพลาสติกหรือกระดาษซองหรือภาชนะบรรจุ มันขึ้นอยู่กับคุณ.

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีความชื้นในเมล็ดพันธุ์ผัก

เมื่อคุณเก็บไว้ความชื้นอาจส่งเสริมการดำรงอยู่ของเชื้อราโรคราน้ำค้างและแบคทีเรียที่จะทำลายเมล็ด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้ใส่เมล็ดในภาชนะที่มีอากาศแน่นหรือปิดผนึกบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่คุณจะใช้ เมล็ดพันธุ์ผักนอกจากนี้ยังจะสะดวกหากคุณใส่ป้ายถุงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน คุณสามารถเก็บเมล็ดไว้ในอุณหภูมิห้องได้ คุณยังสามารถเลือกที่จะเก็บไว้ในตู้เย็นของคุณ แต่ต้องแน่ใจว่าคุณได้บรรจุหีบห่อของคุณไว้ในกระดาษเพื่อไม่ให้ความชื้นสะสมจากการควบแน่น คุณสามารถจัดเก็บได้นานถึงสองถึงสามปี

แต่ก่อนที่คุณจะปลูกพืชพวกนี้คุณต้องร้อนพวกเขาเป็นเวลา เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง โปรดระวังกระบวนการทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เมล็ดจากการปรุงอาหารหรือการเผาไหม้ ปล่อยให้เมล็ดเย็นลงและเสียงมันพร้อมที่จะเมล็ดพันธุ์ผัก คุณสามารถบรรจุพวกเขาได้อีกถ้าคุณต้องการใช้พวกเขาในอนาคต เมล็ดพันธุ์ผักเป็นที่น่ายินดีที่ได้ปลูกเมล็ดผลไม้ในสวนหลังบ้านของคุณและด้วยความพยายามเล็กน้อย คุณจะได้รับผลตอบแทนที่มีคุณภาพ เพิ่มเติมที่ http://www.allkaset.com